untit%e0%b8%aa%e0%b8%a3%e0%b8%aa%e0%b9%83%e0%b9%83%e0%b8%b5%e0%b8%b2%e0%b9%83%e0%b9%83led-1
สิ่งที่เราช่วยกันทำนี้ ไม่ใช่เพื่อวัดพระธรรมกาย แต่เพื่อพระพุทธศาสนา
เพื่อชาวไทยทุกคน เพื่อชาวโลกทั้งหมด
เพื่อสรรพสัตว์ทั้งหลาย เพื่อเทวดาทั้งปวง
เราทำเพื่อสิ่งนั้น..ใจเราไม่เล็กแคบทำแค่เพื่อวัดพระธรรมกาย แต่หัวใจนักสร้างบารมีนั้น ทำเพื่อสิ่งที่ยิ่งใหญ่กว่านั้น เราทำเพื่อชาวโลกทั้งมวลเพราะฉะนั้นให้ทุ่มเทชีวิตจิตใจทำหน้าที่กันให้ดี….

อย่ามองมองว่า เรากำลังสร้างวัตถุขึ้นมาชิ้นหนึ่ง ให้มองลึกไปกว่านั้นเพราะสิ่งนี้ต่อไป จะสร้างคนดีที่โลกต้องการให้เกิดขึ้นมากมายทีเดียว…ตราบใดที่คนดียังเป็นคนดีอยู่..สันติสุขก็จะเกิดขึ้น

รัฐบาลก็จะได้นำภาษีอากรที่เก็บจากประชาชนหรือจากพวกเรานี่แหละ นำไปใช้ทำนุบำรุงบ้านเมืองอย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย แต่ว่าเมื่อไรคนดีเปลี่ยนแปลงเป็น..
คนดีที่เสียแล้วเพียงหนึ่งคน…กระบวนการผดุงความยุติธรรมก็ต้องเกิดขึ้นตั้งแต่ตำรวจอัยการ ศาล ราชทัณฑ์…นั่นก็หมายถึงว่า
งบประมาณจากภาษีของประชาชนก็จะต้องถูกดึงเอามาใช้เพื่อแก้ไขคนดีที่เสียแล้วจึงมีผู้กระทำความผิดเล็กน้อยเพียงนิดหน่อย
งบประมาณส่วนนี้ก็จะถูกดึงเอามาใช้แล้ว

เพราะฉะนั้นมาสร้างคนดีกันเถิดจะได้เป็นการแก้ที่ต้นเหตุและคนดีก็จะสร้างสันติสุขให้บังเกิดขึ้นแก่โลก

อย่าคิดว่าเราทำความดีเพียงคนเดียวก็พอ
ไม่จำเป็นต้องชวนคนอื่นมาทำความดี…อย่าไปคิดอย่างนั้น เราจะเป็นคนดีเพียงลำพังไม่ได้ เราจะต้องทำให้คนอื่นเป็นคนดีด้วย

วัดพระธรรมกายกำลังทำตรงนี้อยู่..กำลังสร้างคนดีที่โลกต้องการ ไม่ใช่ว่าจะดีเฉพาะทีมงานวัดพระธรรมกายและเราจะสร้างให้ทุกคนเป็นคนดี…นี่คือมโนปณิธานของทีมงานวัดพระธรรมกายที่กำลังทำอยู่..

หลวงพ่ออยากให้ลูกทุกคนมีจิตใจเป็นอย่างนี้

โอวาทพระเทพญาณมหามุนี
4 มกราคม 2541